NƯỚC DỪA LÀ THỨC UỐNG KHÔNG CHỈ CÓ TÁC DỤNG GIẢI KHÁT

Nước dừa là thức uống không chỉ có tác dụng giải khát mà còn sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc làn da và sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng nước dừa và sủ dụng nó không đúng cách sẽ làm phản tác dung, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, thậm chí tính mạng có thể bị đe dọa. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng nước dừa như thế nào? Và để trả lời cho những thắc mắc của nhiều người về việc liệu uống nước dừa mỗi ngày có tốt không? 

1.Uống nước dừa có tác dụng gì?

Nước dừa là thức uống có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Nếu được sử dụng đúng cách, bạn sẽ nhận thấy được những lợi ích vô cùng tuyệt vời nó mang lại cho cơ thể của chính mình. Uống nước dừa mỗi ngày có tốt không, sau đây chính 8 lợi ích của việc uống nước dừa:

Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa giúp cung cấp nước và điều hòa dịch tiết cơ thể rất tốt nhờ tính chất giàu giàu kali và các chất khoáng có lợi. Khi bạn bị cúm, tiêu chảy, dịch tả,… thì cơ thể sẽ bị mất nước, nước dừa sẽ điều trị giúp cân bằng cơ thể.
– Giúp giảm cân nước dừa là một điện giải tự nhiên giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
Nước dừa rất giàu carbohydrate và các chất điện giải như: kali, natri, magie.

 

uong-nuoc-dua

 

Hỗ trợ vấn đề về hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric dồi dào giúp cho cơ thể chuyển hóa thành monolaurin có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus chống lại các kí sinh trùng và các bệnh nhiễm trùng dường ruột ở trẻ em và người lớn.

Rất tốt cho  dạ dày và hệ tiêu hóa
Đối với những người mắc bệnh liên quan đến dạ hay trào ngược dạ dày thì việc uống nước dừa hàng ngày mang lại hiệu quả rất tốt. .Đối với các vấn đề về tiêu chảy hay táo bón thì nên uống mỗi ngày 2 lần

 

uong-nuoc-dua

 

Uống nước dừa đúng cách có lợi đường tiêu hóa

Thành phần axit lauric có trong nước dừa sẽ được chuyển hóa thành monolaurin khi vào cơ thể.. Chất này có tác dụng kháng vi rút, kháng khuẩn, chốn nhiễm trùng đường tiêu hóa hoặc giun ruột.Bạn nên kết hợp một cốc nước dừa và một thìa cà phê dầu oliu vào, uống tối thiểu 3 ngày/tuần. Dùng 2 ngày một lần đối với đối tượng có vấn đề về táo bón, tiêu hóa và rối loạn đường tiêu hóa.

 

Tốt cho tim mạch

Theo các nhà chuyên gia sức khỏe, Mức độ Kali trong cơ thể thấp chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh huyết áp cao . Vì thế, trong nước dừa có chứa nhiều axit laurit và kali, nên việc sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ góp phần điều hòa huyết áp cực kì tốt. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng trong việc duy trì sức khỏe hệ tim mạch bởi vì thức uống này giúp tăng HDL và cholesterol hiêu quả.

 

 

uong-nuoc-dua

 

Làm đẹp da

Trong nước dừa có chứa Cytokinin giúp sự phát triển các tế bào da được điều chỉnh trong nước dừa giúp điều chỉnhiam. Ngoài ra, nước dừa giúp giảm thiểu quá trình lão hóa, cấp ẩm da, tạo liên kết chặt chẽ giữa  các mô tế bào da, cân bằng pH bởi nhờ thành Acid Lauric. Dùng nước dừa để dưỡng da vào ban đêm giúp hạn chế vết rạn, ngứa da, nếp nhăn hay mụn.

 

Giúp giảm cân

 Ngoài những tác dụng trên, nước dừa còn đạt hiệu quả cao trong việc giảm cân nếu bạn còn đang loay hoay tìm phương pháo giảm cân. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhờ nước dừa cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi đó, điều hòa lượng đường trong máu giúp kiểm soát sự thèm ăn.

 

uong-nuoc-dua

Uống nước dừa có tác dụng giảm cân hiệu quả

Tăng cường năng lượng

Do nước dừa giàu chất dinh dưỡng,vitamin cùng các khoáng chất hơn hẳn nên đạt hiệu quả trong việc tăng cường năng lượng hơn các loại nước uống khác. Trong nước dừa chứa rất ít hàm lượng natri và đường thấp hẳn so với các nước uống khác. Nhưng nó lại sở hữu nhiều chloride, kali có tác dụng   nâng cao và bổ sung thêmnăng lượng cho cơ thể, cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào hoạt động hằng ngày tối ưu.

2.Uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Nước dừa được xem như là nước uống giải khát cùng với nhiều thành phần mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó thì bạn cũng khồn nên uống quá 1-2 quả trong một ngày.

3.Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Nước dừa là thứ nước uống tự nhiên mang lại rất nhiều công dụng. Bên cạnh đó, để phát huy được hết công dụng của nước dừa thì ta cần phải biết thời điểm thích hợp để sử dụng nó.
– Uống nước dừa vào lúc sáng sớm: Trong thành phần nước dừa có chứa thì nó sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, trao đổi chất tốt cho cơ thể.
– Uống sau bữa ăn và trước bữa ăn: Dùng trước bữa ăn bạn sẽ cảm thấy no và giúp không ăn quá nhiều. Để tránh bị đầy hơi và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt,nên cần uống nước dừa sau bữa ăn bởi vìNước dừa chứa ít calo.
– Uống trước khi đi ngủ: Giảm lo lắng và ổn định nhịp tim hơn, uống trước khi đi ngủ giúp cho bạn cảm thấy chống lại mệt mỏi và căng thẳng, loại bỏ những chất độc tố gây hại làm sạch đường tiết niệu và những vấn đề liên quan tới thận.
– Uống nước dừa sau và trước khi tập luyện thể dục thể thao: sẽ giúp ta  chống lại sự mệt mỏi kiệt sức và bù chất điện giải sau khi hoạt động.

4.Có bầu uống nước dừa được không

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng nên từ lâu đã được xem như là thứ nước uống vàng của các mẹ bầu.

Bà bầu chỉ nên uống nước dừa tháng 4,5,6 là thời điểm lý tưởng để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.
– Giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ:  là sự lựa chọn rất hoàn hảo đặc biệt phù hợp cho các mẹ bầu vì lượng đường trong nước dừa khá thấp.
Tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cho cơ thể.
Theo như nghiên cứu thì trong nước dừa rất giàu protein, natri, B1,B6,… vì thế nó là nước uống tốt nhất cho phụ nữ mang thai.
– Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin cần thiết cho cơ thể nên chúng sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh khi mang thai.
– Giúp cải thiện nước ối: Uống nước dừa sẽ giúp cho mẹ bầu bố sung thêm nước và còn giúp tuần hoàn máu cho cơ thể và tăng thêm lượng nước ối.
– Lợi tiểu: không chỉ cung cấp thêm một lượng nước tương đối cho cơ thể,  kali và magie có trong nước dừa sẽ giúp cho mẹ bầu lợi tiểu hơn, giúp làm sạch đường tiết niệu hơn và giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể

 

Nguồn: nuocuongdiengiai.com

Vui lòng chờ trong giây lát...
Đã thêm vào giỏ hàng