LINH CHI THÁI TUẾ: LOẠI NẤM ĐẮT HƠN VÀNG VÌ CÔNG DỤNG THẦN KỲ.

Nấm linh chi thái tuế là loại nấm quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Thậm chí nó còn được ví là đắt hơn, quý hơn cả vàng. Vậy công dụng của nấm linh chi thái tuế thần kỳ đến mức nào, hãy cùng PCARE tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của linh chi thái tuế.

Như chúng ta đã biết, linh chi là một loại thảo dược quý và hiếm với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Thế nhưng, so với các loại nấm khác thì linh chi thái tuế thậm chí còn quý hiếm hơn rất nhiều.

Loại nấm này được sinh trưởng và phát triển trên mặt đất với diện mạo rất giống với những gốc cây khác nên khó phát hiện. Bề mặt nấm có nhiều vân, vỏ ngoài cứng như gỗ nhưng lại có phần thịt bên trong mềm và có tính đàn hồi.

Loại nấm này có nhiều màu khác nhau. Loại màu đỏ hình dạng giống san hô, loại màu trắng giống như mỡ và loại màu đen trông như than. Ngoài ra còn một số màu sắc khác như xanh lục… Tuy nhiên, sắc độ càng nhạt thì chất lượng của nấm càng tốt, giá trị dinh dưỡng càng cao.

Đặc biệt, nó càng trở nên quý hiếm hơn khi nó cần rất nhiều thời gian để phát triển. Và loại nấm này càng lâu năm thì có giá càng cao. Ngoài thời gian phát triển thì địa điểm nơi nấm sinh trưởng cũng quyết định đến giá của nó.

 

Nấm linh chi thái tuế đắt hơn vàng

Phân biệt nấm linh chi và công dụng của từng loại:

  • Thanh chi(xanh) vị toan bình. Giúp cho bổ mắt, an thần, bổ can khí, nhân thứ, dùng lâu sẽ thấy toàn thân thể nhẹ nhàng và thoải mái.
  • Xích chihoặc Hồng chi (đỏ), có vị đắng, ích tâm khí, chủ vị, tăng cường trí tuệ.
  • Hắc chi(đen) bổ thận khí, khiến cho đầu óc sản khoái, tập trung và tinh tường hơn.
  • Bạch chi(trắng) ích phế khí, tăng cường trí lực.
  • Hoàng chi(vàng) ích tì khí, trung hòa, tốt cho não an thần.
  • Tử chi(tím đỏ) bảo thần, làm chắc khỏe gân cốt, ích tinh, tốt cho da.

Trong đó hồng chi là loại nấm mà có dược tính mạnh nhất. Được sử dụng phổ biến nhất ở các nước phát triển Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Đây là một loại nấm linh chi thân gỗ, nấm non sẽ có màu đỏ bóng ở mặt trên. Và sẽ có màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên. Ở Trong tự nhiên, loại nấm này vô cùng hiếm gặp, tỉ lệ mọc trên các cây cổ thụ là 1/1 triệu.

Nấm linh chi thái tuế có tác dụng gì?

Như chúng ta đã biết, nấm linh chi có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe như: tăng cường sức đề kháng, bảo vệ gan, tiêu độc, bổ não, cường tâm, chống viêm, bảo vệ thận, ngăn ngừa ung thư…. Vì những công dụng thần kỳ đó mà con người đã nghiên cứu và dùng nhiều cách để nuôi trồng thành công nhiều loại nấm linh chi.

Tuy nhiên, riêng với nấm linh chi thái tuế thì không, loại nấm này chỉ mọc hoàn toàn ngoài tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy, loại linh chi này chỉ được hình thành dựa trên sự kết hợp của khuẩn nấm, vi khuẩn. Và một loại nấm có tên polymer – vô cùng hiếm và đặc biệt. Loại nấm này có khả năng điều tiết estrogen hiệu quả. Cải thiện tuần hoàn rất tốt, nâng cao hệ miễn dịch và chống lại nhiều bệnh tật.

Nhờ đó, linh chi thái tuế có nhiều công dụng vượt trội hơn so với nhiều loại linh chi khác. Nó có thể ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến gan và phòng chống ung thư cực kỳ tốt. Ngoài ra loại nấm này còn có rất nhiều công dụng khác như: 

Một số công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh cao huyết áp, mệt mỏi, đau đầu, các bệnh viêm khớp và đau khớp.
  • Giảm căng thẳng, stress, giúp an thần, phòng chống suy nhược cơ thể và có tác dụng rất tích cực đối với thần kinh.
  • Trị chứng chán ăn, mất ngủ ở người cao tuổi.
  • Nấm linh chi thái tuế còn được cho là có công dụng chống béo phì, kiểm soát cân nặng tốt.
  • Điều trị các bệnh về dạ dày, các bệnh liên quan đến đại tràng và giúp hỗ trợ các hoạt động của tim, chống xơ vữa động mạch.
  • Làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi, chắc khỏe cho da, chống oxy hóa, kéo dài tuổi xuân.
  • Kéo dài tuổi thọ, phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh người già hay mắc phải.

Lưu ý khi sử dụng nấm linh chi thái tuế

Nấm linh chi là thuốc bổ, linh chi thái tuế lại là loại nấm có hàm lượng dinh dưỡng. Thậm chí còn cao hơn những loại linh chi khác, bởi vậy cần hết sức lưu ý cách dùng. Vì nếu dùng không đúng cách vừa không đạt được hiệu quả có khi còn gây ra tác dụng phụ. Vậy nên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng là an toàn nhất. Vì mỗi cơ địa, mỗi tình trạng sức khỏe sẽ có một liều lượng và cách dùng khác nhau.

Linh chi thái tuế giá bao nhiêu?

Linh chi thái tuế được ví còn quý hơn vàng. Đây hoàn toàn không phải một câu ví von thái quá. Bởi linh chi thái tuế mọc tự nhiên còn khó kiếm hơn vàng, có giá đắt hơn vàng rất nhiều lần.

Loại linh chi này được liệt vào hạng siêu phẩm, được dùng làm cống phẩm cho vua chúa ngày trước. Vậy nên, để sở hữu được loại nấm siêu quý hiếm này, số tiền bỏ ra tất nhiên cũng không hề nhỏ.

Theo tham khảo, giá của linh chi thái tuế trên thị trường có giá khoảng 39.000 USD/g (hơn 900 triệu đồng/g), thậm chí có tiền cũng chưa chắc sở hữu được.

Cũng chính vì sự quý hiếm và đắt đỏ mà trên thị trường. Sẽ rất dễ xuất hiện hàng nhái, hàng giả. Bởi vậy, khi mua linh chi thái tuế, cần tìm hiểu thật kỹ. Chọn những nơi bán uy tín, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng./.

 

Nguồn: CCV PHARMA

Vui lòng chờ trong giây lát...
Đã thêm vào giỏ hàng