XƠ GAN ĂN TRỨNG ĐƯỢC KHÔNG

Chế độ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với người bị xơ gan. Việc ăn kiêng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của người bị xơ gan

 

 

Xơ gan là tình trạng các tế bào gan bị tổn thương liên tục trong một thời gian dài, các mô sẹo sẽ liên tục thay thế các mô bị tổn thương dẫn tới xơ gan.

Khi các mô sẹo xuất hiện ngày càng nhiều sẽ ngăn chặn dòng máu lưu thông qua gan, làm suy giảm chức năng gan nghiêm trọng. Xơ gan là giai đoạn cuối của các bệnh về gan mật mạn tính.

Nếu người bị xơ gan có chế độ dinh dưỡng cho không tốt sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của biến chứng xơ gan, bao gồm tử vong.

 

Vậy xơ gan ăn trứng được không ?

Câu trả lời là: Người bệnh xơ gan có thể ăn lòng trắng, KHÔNG ĐƯỢC ăn lòng ĐỎ trứng (bao gồm cả trứng gà, trứng vịt và các loại trứng khác).

Lý do là: Các loại trứng nói chung gồm 02 phần là lòng trắng và lòng đỏ với thành phần dinh dưỡng khác nhau.

  • Lòng trắng trứng ít calo, giàu protein, canxi có lợi cho xương và răng, chứa selenium ngừa ung thư. Lòng trắng trứng không hại gì cho sức khỏe, người bị xơ gan có thể ăn lòng trắng trứng.
  • Lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol, do đó nếu ăn nhiều có thể khiến việc bài tiết mật bị giảm hoặc bế tắc, dẫn đến không tiêu hóa hết các chất béo trong thực phẩm, ảnh hưởng xấu đến chức năng hoạt động của gan, khiến chức năng gan bị suy giảm. Người bị xơ gan KHÔNG ĐƯỢC ăn lòng ĐỎ trứng.

 

Nguồn: ykhoatamduc.vn

Vui lòng chờ trong giây lát...
Đã thêm vào giỏ hàng